Tin tức

Các hoạt động trải nghiệm, kĩ năng sống tuyệt vời cho trẻ khi ở MN Cầu Vồng

19 Views

Chia sẻ bài viết này:

16.10.2023

Trẻ mầm non Cầu Vồng được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và học hỏi các kỹ năng sống quan trọng khi ở trường. Các cô giáo tại trường mầm non Cầu Vồng luôn tìm ra những hoạt động sáng tạo và ý nghĩa để giúp các em học hỏi và phát triển toàn diện.

Một trong những hoạt động ưa thích của các bé là “Ngày làm nghề”. Vào ngày này, các bé được trải nghiệm thử làm các nghề khác nhau như bác sĩ, cảnh sát, thợ sửa xe, đầu bếp… Các cô sẽ chuẩn bị những đồ dùng, công cụ giả để các bé có thể thỏa sức thử nghiệm. Chẳng hạn như mang áo choàng trắng, đeo ống nghe tim phổi để trở thành bác sĩ khám bệnh. Hoặc mặc đồng phục cảnh sát, đội mũ và còi để tuần tra đường phố. Đây là cách tuyệt vời để các bé hiểu hơn về các nghề nghiệp và rèn luyện kỹ năng vui chơi có tính giả định.

Ngoài ra, trường còn tổ chức cho các bé trải nghiệm làm vườn. Các cô sẽ hướng dẫn các em làm thế nào để gieo hạt, tưới cây, chăm sóc cây trồng. Các bé rất thích thú khi được tự tay gieo hạt vào chậu đất và chăm sóc chúng mỗi ngày để xem cây lớn dần. Đây là cách giúp các em học được tính kiên nhẫn, trách nhiệm và hiểu hơn về thiên nhiên. Nhiều bé còn tự làm sổ theo dõi quá trình lớn lên của cây cối hàng ngày.

Các lớp cũng thường xuyên tổ chức cho các bé làm bánh, nấu ăn dưới sự hướng dẫn của cô. Đây là cơ hội để các em tiếp xúc với kỹ năng nấu nướng, biết cách sử dụng các dụng cụ nhà bếp an toàn. Các bé rất thích thú khi được tự tay nhào bột, cắt rau củ, trộn đều các nguyên liệu. Sau khi hoàn thành, các bé sẽ cùng thưởng thức món ăn do chính tay mình làm ra. Đây chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ về thời thơ ấu của các bé.

Ngoài các hoạt động trải nghiệm bổ ích, trường còn chú trọng dạy các kỹ năng sống quan trọng cho các bé. Mỗi tuần, cô sẽ dành một giờ để tổ chức các trò chơi nhóm nhằm rèn luyện tinh thần đoàn kết, hợp tác, chia sẻ cho các bé. Chẳng hạn như trò kéo co dây đoàn kết, hay xếp hình theo nhóm… Các trò chơi đều có ý nghĩa rèn luyện tính kiên nhẫn, nhường nhịn và giúp đỡ lẫn nhau.

Cô cũng dạy các bé cách giải quyết xung đột một cách êm thấm thông qua các tình huống giả định. Khi có xích mích xảy ra giữa các bạn, cô sẽ hướng dẫn các em bình tĩnh, lắng nghe quan điểm của nhau và đưa ra giải pháp công bằng để làm hài lòng cả hai bên. Những bài học nhỏ như vậy sẽ giúp trang bị cho các bé kỹ năng ứng xử tích cực để áp dụng vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, các bé còn được học về cách bảo vệ bản thân và phòng tránh tai nạn thương tích. Cô sẽ dạy các bé cách cẩn thận khi leo trèo, không chạy nhảy hoặc đùa nghịch gần cầu thang hay cửa sổ. Các bé cũng được học cách sơ cứu ban đầu khi bị thương như bôi thuốc sát trùng vết cắt nhỏ hay băng bó vết bầm. Đây đều là những kỹ năng quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn cho các bé.

Như vậy, có thể thấy trẻ mầm non Cầu Vồng được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như học hỏi các kỹ năng sống cần thiết ngay từ khi còn nhỏ. Các cô giáo tại trường luôn tìm tòi phương pháp sáng tạo để thu hút sự hứng thú của trẻ, đồng thời trang bị cho các em những kỹ năng cần thiết để tự tin bước vào đời. Đây chính là nền tảng quan trọng để các bé phát triển toàn diện cả về thể chất, trí tuệ, kỹ năng xã hội và tinh thần.

Chia sẻ bài viết này:

Đăng ký tham quan trường

Liên hệ chúng tôi

Tư vấn tuyển sinh